Kính cường lực mang lại không gian sang trọng cho mọi công trình

nha kinh dep

Có thể coi những nơi mà chúng ta đang ở chính là môi trường sống vô cùng quan trọng, đó không chỉ là nơi che mưa che nắng mà còn là không gian để tất cả chúng ta đều khát khao, mong muốn được tận hưởng một cuộc sống thoải mái, tiện nghi, vui vẻ, hạnh phúc, được làm việc, được thực hiện những đam mê khát vọng cháy bỏng của mình và được mang lại những cảm xúc đa màu sắc như sự ấm áp, bình yên, cá tính, bí ẩn,… có trong mỗi con người chúng ta. Hiểu được nhu cầu mong muốn đó, những thiết kế cho các công trình nhà ở hiện nay bên cạnh tiêu chí kiến trúc thì tiêu chí vật liệu sử dụng cho không gian nội thất sao cho là tốt nhất, thích hợp nhất có vai trò quan trọng không kém và vật liệu được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là kính cường lực vì các sản phẩm được tạo ra từ loại vật liệu này mang đến hình ảnh hiện đại, sang trọng và an toàn cho không gian nội thất, rất được ưa chuộng trên thế giới. Việt Nam với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ đang hòa nhập một cách nhanh chóng với các xu hướng thế giới, trong đó thị trường kính cường lực đang dần chiếm lĩnh thị phần khá lớn, là mục tiêu thị trường của các đại đa số doanh nghiệp kính. Với mỗi một dự án công trình xây dựng, vật liệu kính cường lực luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, do vậy kính cường lực đã có những thành công lớn khi định vị thị trường Việt Nam.

kính cường lực
Tại sao kính cường lực lại được ưa chuộng như vậy? Vì khách hàng ngày nay không còn phải đau đầu với chi phí cơ hội cho sự lựa chọn vật liệu làm cửa kính nữa vì kính cường lực đáp ứng được các tiêu chí điển hình mà mỗi khách hàng thường đặt ra đó là các yếu tố về sản phẩm như chất lượng, mẫu mã,…; về giá cả sản phẩm,...
“Kính cường lực là kính được tôi ở nhiệt độ khoảng 700 độ C và cho nguội nhanh bằng khí để tạo sức căng bề mặt, tăng khả năng chịu lực, chống lực va đập, chịu tải trọng lớn và chống vỡ do ứng suất nhiệt”. Do đó,  kính cường lực có chất lượng cao hơn các loại kính thông thường khác là do có đặc tính kỹ thuật vượt trội như:
“- Tính chịu lực cao: Về mặt cơ học, có tính chịu lực tác động lên bề mặt rất cao, gấp ba đến bốn lần so với kính nổi thông thường cùng loại và cùng độ dày.
- Tính chịu sốc nhiệt: Chịu sốc nhiệt ( sự thay đổi nhiệt độ đột ngột ) rất cao, có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ đến 1500oC mà không bị vỡ. Trong khi kính nổi thông thường sẽ bị vỡ khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột không quá 500oC.
- Tính an toàn: Rất khó vỡ, nhưng khi vỡ thì vỡ dưới dạng những hạt nhỏ rời, cạnh không bén, vô hại và vì vậy sẽ không gây tổn thương. Trong khi kính thường khi vỡ sẽ tạo thành những mãnh nhọn, bén như dao, có tính sát thương rất lớn.”

Với các ưu điểm như vậy, cửa ra vào và cửa kính cường lực được sử dụng trong rất nhiều các công trình từ nhà ở cho đến các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại,…
- Vách ngăn: vách ngăn bằng kính chính là sự sáng tạo trong thiết kế kiến trúc xây dựng vì nó tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát nhất là đối với các không gian chật hẹp, khó nứt vỡ, nếu vỡ cũng không gây sát thương đảm bảo tính an toàn cao cho những không gian đông người như các trung tâm thương mại, văn phòng,… đặc biệt với các cửa hàng, showroom các sản phẩm được trưng bày mang lại cho người mua hàng cảm nhận tinh tế, sang trọng và đẳng cấp. Ngoài ra, đặc tính giảm tiếng ồn, đem lại không gian yên tĩnh được phát huy tối đa khi sử dụng vách ngăn bằng kính cường lực trong các văn phòng làm việc.

Như vậy, việc sử dụng các sản phẩm bằng kính cường lực không chỉ mở rộng tầm nhìn quan sát của người sử dụng theo một nghĩa trực tiếp mà đó còn chính là sự mở rộng về tư duy sử dụng sản phẩm, quan niệm sống cứng nhắc đã thay đổi, ước mơ nhìn thấy chân trời không còn là sự chế nhạo, viển vông nữa. Các sản phẩm bằng kính cường lực xuất hiện chính là một bước đột phá trong thiết kế kiến trúc xây dựng, đưa chất lượng cuộc sống con người được nâng lên tầm cao mới, với nền tảng này, bằng sự sáng tạo không ngừng chúng ta sẽ mở ra những xu hướng mới về kiến trúc góp phần không nhỏ trong công cuộc đẩy nhanh sự tiến bộ của xã hội.

Với một trụ thép được hàn các thanh thép lớn và kết nối với các xương thép bên trong tòa nhà nên tòa nhà có độ vững chắc tương đối cao so với các cột trụ bê tông thông thường. Không chỉ bề mặt là kính cường lực mà sàn cũng được làm bằng kính ở khu nhà trung tâm này. Với các tấm kính dày được tôi cẩn thận thì không hề có gì e ngại khi đi trên chúng. Hầu như độ sáng của bầu trời không hề suy giảm khi đi qua các lớp kính này ở góc 90 độ. Với các góc khác thì sẽ có 1 hình ảnh khác được nhìn thấy . Các tấm thép được uốn ở nhà máy và vận chuyển đến đây. Việc chế tạo và uốn các thanh thép được giám sát chặt chẽ sao cho không bị nứt hay giảm sức bền khi lắp ghép. Việc vận chuyển lại càng khó khăn vì kích cỡ các thanh thép vô cùng lớn mà lại cong . Phải chế tạo riêng các thùng xe mới vận chuyển được nguyên liệu  đến để  xây căn nhà này.


0 nhận xét: