Kính cường lực ngăn phòng vẫn tao ra không gian thoáng rộng

Phòng khách sáng hơn nhờ cửa kính thủy lực  

Điều đáng nói nhất về   kính   là ở chỗ “ngăn” mà không “cách”. Ở các công trình thương mại như cửa hàng , người ta có thể nhìn ngắm hàng hóa chưng bày trong tủ   kính   như không có gì ngăn cản bước tiến song không thể chạm đến hay lấy đi. Ở mặt tiền các quán cafe trên phố , thật ưa khi ngồi bên trong sát những ô cửa sổ   kính   to lớn. Nó cho ta có cảm giác như hòa mình vào dòng người và sinh hoạt bên ngoài nhưng vẫn không bị tiếng ồn , khói bụi , nắng mưa làm cấm cẳn , lại còn được chìm đắm trong sự tĩnh lặng và mát dịu từ máy Hài hòa khí trời để có thể đọc sách báo hoặc nhấm nháp thưởng thức cafe.
Phòng khách sáng hơn nhờ   vách   kính cường lực
Có đến hàng trăm loại   kính   khác nhau ở nể năng , tính chịu lực , màu sắc… cơ bản là   kính trong , có độ dày thường khoảng 5 – 10 mm. Với kỹ thuật phát triển hiện tại , người ta có thể làm tăng độ cứng của   kính   để tạo thành   kính   cường lực hoặc dán một lớp phim ở giữa hai lớp kính   để có độ an toàn cao vì khi   kính   vỡ , lớp phim này hạn chế nhiều mảnh nhọn hiểm và các mảnh   kính   vẫn dính vào lớp phim. Người ta còn làm   kính   có màu để cản bớt ánh sáng và nhiệt lượng tiếp nhận , rồi đây kỹ thuật tiến bộ hơn thì   kính   vừa được nhuộm màu vừa được tráng một lớp phản quang để giảm lượng ánh sáng và nhiệt vào trong nội thất. Bây giờ đã thấy đưa vào Việt Nam loại tường   kính   hai lớp. Với loại này , khí trời nóng giữa hai lớp   kính   có thể lưu thông thẳng đứng và thoát đi ở bên trên để giảm nhiệt tiếp nhận vào nội thất. Hơn nữa loại   kính   hai lớp nhưng cách nhiệt và cách âm Trội hơn. Càng ngày , kích thước các tấm   kính   càng lớn và   kính không còn Phạm vi ở vách và tường , mà còn dùng cho mái và sàn nhà.
Trong các công trình về y tế ,   cửa kính  thủy lực và inox hay đi đôi với nhau. Hãy hình dong một phòng mạch màu trắng bong , các khung cửa inox sáng choang không có dấu tay và các bức tường   kính   sạch sẽ bóng loáng không để lại một vết bẩn , kiên cố cảm giác “vô trùng” làm bạn an tâm khi bước vào.
Tuy nhiên , khi dùng   kính   cho cửa sổ , cửa đi khép kín hay tường   kính   bao phủ bên ngoài công trình là ta đã Cô đơn môi trường trong nội thất với bên ngoài. Các công trình sử dụng   kính   nhiều thường gặp tình trạng nhiệt độ bên trong và cả khí CO2 do người thải ra cũng tăng lên , do đó rất cần các kỹ thuật thông gió và Hài hòa khí trời để tương trợ môi trường nội thất.

Trong cấu trúc dân dụng , đặc biệt là resort , khách sạn và nhà ở , các tấm   kính   lớn được dùng để Cởi ra một góc nhìn đẹp về phía biển , sân vườn , hồ nước , bể bơi. Chốc chốc trong các không gian riêng như phòng ngủ , các bức tường ngăn với phòng tắm được thay bằng các tấm kính   trong , vừa mang dáng dấp hiện đại , vừa tạo sự thoáng đãng về không gian , vừa có thể ngắm nhìn các thiết bị phòng tắm cao cấp như bồn tắm , chậu rửa mặt và các vòi nước inox óng a óng ánh phản ảnh ánh đèn… 

1 nhận xét:

  1. Bạn cảm thấy không gian rộng mở hơn khi làm bằng chất liệu kính cường lực trong suốt

    Trả lờiXóa